Mách nhỏ: Những vị trí nên đặt sofa phòng khách

Phòng khách được coi là một trong những không gian quan trọng nhất của ngôi nhà. Đây không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là nơi các thành viên trong gia đình quây quần. Vì vậy, việc lựa chọn và bố trí ghế sofa phòng khách đặc biệt quan trọng vì là nơi nghỉ ngơi trực tiếp của các thành viên trong gia đình. Với mỗi không gian phòng khách khác nhau nên lựa chọn một vị trí đặt sofa khác nhau để có được không gian cân đối cũng như thuận tiện nhất cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt. Cùng tham khảo gợi ý sau của Nội Thất Cosy để cân nhắc và lựa chọn cho phòng khách gia đình mình một vị trí đặt sofa thích hợp nhất nhé.

Vị trí đặt sofa cho không gian vuông.

Nếu không gian phòng khách nhà bạn vuông vắn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn vị trí đặt bộ ghế sofa phòng khách của gia đình bởi đây được đánh giá là không gian dễ bài trí nhất. Bạn có thể đặt bộ sofa ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà tùy theo hướng ngôi nhà, sở thích, thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt cũng như yếu tố phong thủy. Với không gian này bạn cũng có thể thoải mái lựa chọn các kiểu dáng sofa phòng khách khác nhau để có những cách bố trí ấn tượng. Bạn có thể lựa chọn bộ sofa chữ U đặt ở mảng tường đối diện cửa ra vào để chúng trở thành trung tâm của căn phòng, tạo ấn tượng ngay khi bước vào. Hay đặt sát tường để giúp mang đến không gian hiện đại, khỏe khoắn cho không gian.

Rất hay:  Cách đặt bàn trà phòng khách theo phong thủy mang lại may mắn

Vị trí đặt sofa phòng khách

Không gian phòng khách vuông dễ dàng bố trí bộ sofa.


Cùng với đó, không gian phòng khách vuông khi đặt bộ bàn ghế sofa phòng khách bạn cũng có thể dễ dàng kết hợp với những đồ nội thất khác. Với không gian rộng bạn sẽ dễ dàng cân đối vị trí, kích thước bộ sofa với bàn trà, kệ tivi và những đồ nội thất khác để không gian cân đối cũng như tiện nghi hơn. Thông thường, bàn trà sẽ được đặt ở trung tâm bộ sofa nên với không gian này bạn có thể thoải mái lựa chọn những vị trí phù hợp nhất theo sở thích mà không bị vướng vật cản nào.

Vị trí đặt sofa cho phòng  khách hình ống.

Với đặc điểm của nhà hình ống có chiều dài lớn nhưng chiều rộng hẹp nên bạn cần đặc biệt chú ý đến cách bố trí bộ bàn ghế sofa phòng khách hợp lý nhất. Để có thể tạo được không gian thoáng đãng cũng như gọn gàng nhất thì vị trí để đặt sofa phòng khách đẹp thích hợp nhất sẽ là đặt vào góc nhà hoặc sát tường. Với cách này bạn có thể tiết kiệm được tối đa không gian khi mà chiều rộng hẹp. Bạn cũng có thể cân đối để đặt những món đồ nội thất khác trong không gian nhỏ hoàn toàn tiện nghi. Những bộ ghế sofa góc nhỏ hoặc bộ sofa văng dáng dài sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những không gian phòng khách này.

Rất hay:  Ghế sofa da phòng khách liệu có đắt hay không?

Chọn vị trí đặt sofa phòng khách

Ghế sofa góc cho phòng khách nhà ống.

Phòng khách có các góc gấp khúc.

Đây là những không gian khá phổ biến hiện nay bởi sự hạn chế về diện tích cũng như hình dáng của những ngôi nhà hiện đại. Với những không gian này bạn cần chú ý lựa chọn các vị trí đặt bộ sofa phòng khách để che đi những góc khuất xấu xí của ngôi nhà. Những bộ sofa góc vuông vắn sẽ là giải pháp phù hợp để bố trí bất kỳ vị trí nào cũng như dễ dàng khi kết hợp với những đồ nội thất khác trong không gian. Ngoài ra, lựa chọn sofa dáng văng hay ghế sofa đơn cũng sẽ là giải pháp phù hợp khi bạn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào và cũng dễ dàng di chuyển đến bất kỳ vị trí nào trong không gian.

Vị trí đặt sofa phòng khách

Ghế sofa văng cho những phòng khách không vuông vắn.


Để lựa chọn được một vị trí đặt thích hợp nhất trước hết bạn phải nắm chắc diện tích cũng như định hướng được cách bố trí các đồ nội thất khác trong căn phòng cùng ghế sofa phòng khách đẹp. Hãy cân đối tất cả các yếu tố để có được không gian cân đối, hài hòa cũng như tiện lợi nhất cho các thành viên trong gia đình mình nhé.
Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ ngay với Nội Thất Cosy hoặc đến trực tiếp showroom của chúng tôi tại số 47 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân để được chúng tôi tư vấn cụ thể nhé.
Rất hay:  Cách trang trí nội thất không gian cho mùa đông ấm hơn