Những bí quyết đơn giản cho bộ ghế sofa luôn mới

 Lựa chọn được một bộ ghế sofa đẹp và phù hợp với phòng khách nhưng một điều vô cùng quan trọng bạn luôn cần phải chú ý làm thế nào để giữ bộ sofa luôn mới và kéo dài tuổi thọ. Với những bí quyết đơn giản và được thực hiện thường xuyên sẽ giúp bộ sofa phòng khách nhà bạn luôn sáng bóng và thu hút mọi ánh nhìn như khi vừa mới mua.

Tùy thuộc vào chất liệu sofa khác nhau sẽ có những cách bảo quản riêng biệt. Tuy nhiên, bạn cũng cần tuân thủ những nguyên tắc đơn giản chung mà tất cả các bộ ghế sofa cần được thực hiện để giúp bộ sofa luôn đẹp. Cùng tham khảo một số gợi ý sau của Nội Thất Cosy nhé!

Vệ sinh ghế sofa thường xuyên.

Việc vệ sinh bộ sofa thường xuyên là điều đầu tiên bạn cần phải ghi nhớ để bộ sofa gia đình mình luôn mới, bền đẹp. Với tùng chất liệu bọc ghế sofa khác nhau sẽ có cách vệ sinh khác nhau đặc thù. Thông thường, bạn nên vệ sinh 3-6 tháng một lần để lấy đi những bụi bẩn cũng như những giúp bề mặt sofa luôn sáng bóng. Với bộ sofa nỉ có thể sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn. Với bộ sofa da cao cấp thì bạn cần cẩn thận hơn khi vệ sinh, hãy sử dụng những nước làm sạch chuyên dụng để đảm bảo độ bền của bộ sofa.

Rất hay:  Lí do nên chọn bàn ăn mặt đá cho ngày tết

Vệ sinh ghế sofa thường xuyên đảm bảo luôn mới

Vệ sinh ghế sofa định kỳ 3-6 tháng/ lần đảm bảo bộ sofa luôn mới.

Khi sử dụng sofa tránh các vật sắc nhọn.

Những vật sắc nhọn như dao, kéo, đầu bút bi… là những đồ vật tối kỵ không được tiếp xúc với bề mặt sofa . Đặc biệt với những bo ghe sofa da việc xuất hiện vết trầy xước trên bề mặt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của toàn bộ sofa. Ngoài ra, cũng không nên để bộ sofa chịu tác động lực quá mạnh khi để đồ đạc trọng lượng lớn hoặc chạy nhảy trên bộ sofa khiến khung sofa bị biến dạng, giảm tuổi thọ.

Tránh những vật sắc nhọn trên bộ sofa

Tránh những vật sắc nhọn tác động lên bề mặt sofa.

Xử lý ngay những vết bẩn phát hiện trên ghế sofa.

Trong quá trình sử dụng những vết bẩn xuất hiện trên ghế sofa là điều khó tránh khỏi. Điều quan trọng là phải xử lý nhanh chóng những vết bẩn này để bộ sofa luôn mới. Tùy thuộc vào chất liệu bọc của ghế sofa sẽ có các cách xử lý khác nhau để đảm bảo về màu sắc cũng như độ bền của bộ sofa. 

xử lý vết bẩn nhanh trên ghế sofa

Xử lý nhanh chóng các vết bẩn bảo vệ bộ ghế sofa luôn mới.

Bảo quản ghế sofa ngay cả khi không sử dụng.

Bạn đừng nghĩ rảng khi không sử dụng bộ ghế sofa thì sẽ luôn giữ được ghế sofa luôn mới. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu như bạn có chuyến công tác dài ngày hay đi du lịch mặc dù không sử dụng nhưng những bộ sofa của bạn vẫn bị bám rất nhiều bụi. Hãy sử dụng một miếng vải sạch phủ lên bộ sofa phòng khách để tránh bụi bẩn. Khi sử dụng lại hãy nhớ vệ sinh lại một lần nữa để đảm bảo có bộ sofa đẹp như lúc ban đầu.

Rất hay:  Tư vấn mua bàn ăn mặt đá cho nhà bếp

bảo quản ghế sofa ngay cả khi không sử dụng

Bảo quản bộ sofa ngay cả khi không sử dụng.


Với những cách đơn giản các bạn có thể giữ cho bộ bàn ghế sofa của mình luôn mới cũng như đảm bảo và kéo dài tuổi thọ. Thường xuyên truy cập vào website của Nội Thất Cosy để cập nhật những kiến thức nội thất mới nhất cho không gian phòng khách gia đình mình nhé.