Những vị trí không nên đặt kệ tivi phòng khách

Trong không gian phòng khách hiện đại thì kệ tivi là một trong những món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu. Khi lựa chọn được một mẫu kệ tivi đẹp thì việc tìm kiếm một vị trí đặt kệ phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Một vị trí đặt kệ tivi hoàn hảo sẽ giúp cho chiếc kệ tivi của bạn trở nên nổi bật hơn, giúp cho các thành viên trong gia đình thuận tiện khi sinh hoạt. Vậy những vị trí nào không nên đặt kệ tivi? Cùng tham khảo những gợi ý sau của Nội Thất Cosy qua bài viết sau đây nhé.

Không đặt kệ tivi ở những nơi chật trội.

Việc lựa chọn vị trí đặt kệ tivi phòng khách phụ thuộc vào diện tích của căn phòng nhưng bạn cũng cần chú ý tránh những vị trí quá chật trội. Nhiều người có thói quen đặt kệ tivi vào những vị trí vừa khít để giúp cho không gian trở nên gọn gàng hơn nhưng đây là một quan niệm sai lầm.  Đặt kệ tivi ở những nơi quá chật sẽ khiến cho kệ tivi nhà bạn không nổi bật được những giá trị thẩm mỹ của chúng khi mà những chi tiết tạo điểm nhấn có thể bị che đi vào những góc nhà. Ngoài ra, đặt kệ tivi ở nơi quá chật sẽ khiến cho không gian trở nên bí bách và chật trội hơn, cũng như khiến cho chiếc tivi của bạn không tỏa được nhiệt dẫn đến việc ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi.

Rất hay:  Cách kết hợp mẫu bàn trà nhỏ đẹp và ghế sofa

Vị trí không nên đặt kệ tivi

Tránh đặt kệ tivi ở những nơi quá chật.

Không đặt kệ tivi ở nơi có ánh nắng trực tiếp.

Cũng như bất kỳ món đồ nội thất nào, để mẫu kệ tivi đẹp của bạn luôn được bền đẹp thì tránh ánh nắng trực tiếp là điều cần thiết. Khi ánh nắng chiếu vào trong một thời gian dài sẽ khiến cho kệ tivi của bạn trước hết bị ảnh hưởng về tính thẩm mỹ khi bề mặt có thể bị phai màu hay nứt nẻ do chịu tác dụng của nhiệt trong thời gian dài. Đặc biệt với các mẫu kệ tivi bằng gỗ thì ánh nắng sẽ khiến gỗ bị nứt nẻ và ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của chúng. Vì vậy, để đảm bảo độ bền đẹp của kệ tivi trong suốt thời gian sử dụng thì việc lựa chọn vị trí tránh ánh nắng trực tiếp là điều cần thiết. Bên cạnh đó, vị trí đặt kệ cũng đảm bảo cho màn hình tivi của bạn không bị ảnh hưởng đến tuổi thọ. Để tránh ánh nắng trực tiếp bạn có thể lựa chọn đặt tủ kệ tivi phòng khách nhà mình ở góc nhà, tránh những nơi quá gần cửa sổ hay cửa chính.

Chọn vị trí đặt kệ tivi phù hợp

Vị trí đặt kệ tivi không có ánh nắng trực tiếp.

Không đặt kệ tivi ở nơi có độ ẩm cao.

Cũng như nhiệt độ cao thì độ ẩm cũng là một trong những kẻ thù khiến cho những chiếc kệ tivi đẹp của bạn bị ảnh hưởng về thẩm mỹ cũng như tuổi thọ. Vì vậy, cần phải chú ý tránh đặt kệ tivi ở những nơi có độ ẩm quá cao sẽ ảnh hưởng đến kệ cũng như chiếc tivi của gia đình bạn. Bạn càn tránh đặt kệ tivi ở gần phòng tắm hay sát với bức tường của nhà bếp vì đây là vị trí thường có độ ẩm khác cao. Còn với những ngày mùa xuân có độ ẩm cao bạn không nên đặt quá xát tường hay góc nhà ẩm ướt sẽ ảnh hưởng không tốt đến kệ tivi nhà mình. Hãy luôn cố gắng lựa chọn những vị trí thoáng đãng để kệ tivi cũng như chiếc tivi của bạn được bảo vệ tốt nhất nhé.

Rất hay:  Làm sao để chọn đúng loại ghế sofa cho phòng khách?

Vị trí không nên đặt kệ tivi

Nên tránh những vị trí đặt kệ tivi quá ẩm ướt.


Cùng với đó, khi lựa chọn vị trí đặt kệ để tivi bạn cũng cần chú ý đến sự cân đối hài hòa trong tổng thể không gian chung cũng như với những đồ nội thất khác. Hãy đảm bảo có được khoảng cách và vị trí phù hợp với những đồ nội thất khác như ghế sofa, bàn trà. Nếu cần, hãy tham khảo sự tư vấn của chuyên gia cũng như những người có kinh nghiệm.

Nội Thất Cosy hiện là một trong những địa chỉ cung cấp cho các bạn những mẫu kệ tivi đẹp phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau. Với mẫu mã đa dạng cũng như đảm bảo về chất lượng các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sản phẩm của chúng tôi. Đến ngay 47 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân để tham quan lựa chọn cũng như được tư vấn cụ thể nhé.