Phải làm sao khi ghế sofa da đẹp bị ẩm mốc?

Muốn bộ ghế sofa da đẹp có thể luôn mới và bền thì trong quá trình sử dụng bạn cần phải biết cách bảo quản và chăm sóc. Có rất nhiều vấn đề mà các bạn có thể sẽ phải gặp phải trong suốt quá trình sử dụng ghế sofa, một trong số đó chính là việc ghế sofa bị ẩm mốc. Trong trường hợp này, có rất nhiều người không biết nên làm sao để khắc phục, lấy lại độ mới cho sofa da. Vì có người không biết nên đã dẫn đến tình trạng sofa nhanh bị hỏng hơn. Chẳng còn là khó khăn khi sofa bị mốc khi bạn đọc ngay bài viết sau đây của Nội Thất COSY.

Ghế sofa da đẹp dù là dòng ghế sofa da thật hay ghế sofa giả da thì vẫn mang đến cho không gian sống vẻ đẹp của sự sang trọng và vô cùng tinh tế. Tuy nhiên trong suốt quá trình mà bạn sử dụng sẽ không thể nào tránh được những vết bẩn hay những tác động bên ngoài lên sofa. Ẩm mốc chính là một trong những điều rất dễ gặp phải khi dùng sofa da trong điều kiện thời tiết của Việt Nam. Khi ghế sofa da bị mốc chúng ta cần biết cách để khắc phục để đảm bảo chất lượng cũng như là tính thẩm mĩ của sản phẩm.

Tại sao ghế sofa da đẹp bị mốc?

Khi nói về nguyên nhân vì sao ghế sofa da bị mốc thì có nhiều, do nhiều tác động khác nhau. Có thể kể đến những nguyên nhân cơ bản như do tác động của thời tiết. Thời tiết có độ ẩm không khí cao, bạn lại đặt ghế sofa ở những nơi ẩm ướt, không được thoáng đãng nên từ đó làm bề mặt của sofa bị mốc. Cũng có thể là do bạn để quá lâu và không sử dụng làm sofa bị ẩm mốc. Một trong những nguyên nhân cơ bản nữa đó là do đồ uống hay thức ăn rơi xuống ghế nhưng bạn không vệ sinh nhanh chóng mà để lâu và chỉ vệ sinh qua. Tất cả những điều đó dẫn đến bộ sofa da của gia đình bạn xuất hiện những dấu hiệu của sự ẩm mốc.

ghế sofa da
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sofa da bị ẩm mốc

Làm gì khi ghế sofa da đẹp bị ẩm mốc

Khi bạn đã phát hiện ghế sofa da nhà mình bị ẩm mốc thì nhanh chóng tìm cách khắc phục nếu như không muốn bộ sofa nhan bị hỏng và xuống sắc, mất đi tính thẩm mĩ. Mốc cũng có nhiều loại với các màu khác nhau như mốc xanh, mốc đỏ, mốc vàng…

Rất hay:  Tư Vấn: Chọn màu sắc ghế sofa cho phòng khách mùa đông

Dùng giấm làm sạch sofa da bị mốc

Giấm chính là một trong những nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống mà chúng ta có thể dùng để tẩy nấm mốc cho bộ ghế sofa da gia đình. Tẩy nấm mốc với giấm rất đơn giản và các bạn ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần lấy một miếng khăn mềm, đổ ít giấm ra chén, nhúng khăn vào giấm rồi vắt bớt nước. Sau đó bạn lấy khăn lau lên toàn bộ bề mặt sofa, nhất là những nơi bị mốc. Với cách này bạn có thể đánh bay những vết mốc trên sofa da đấy nhé. Sau khi lau sạch sẽ, chờ một lúc lâu bạn có thể lấy khăn mềm khô và lau sạch lại bề mặt.

làm sạch sofa da
Giấm ăn có thể làm sạch ẩm mốc trên sofa da

Dùng rượu tẩy mốc cho sofa da

Nếu bạn không muốn dùng giấm thì có thể dùng rượu để làm sạch vết mốc trên ghế sofa da thật đẹp bởi nó cũng mang đến những hiệu quả rất bất ngờ đấy nhé. Bạn không nên dùng loại rượu có độ cồn quá cao, cách tốt nhất là bạn nên pha với nước theo tỷ lệ 1:1. Điều này giúp cho rượu được loãng hơn và cồn trong rượu không làm cho bề mặt sofa bị phai màu.

 
làm sạch sofa da
Rượu trắng đánh bay vết mốc trên sofa da


Các bạn chỉ cần lấy khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rượu và nước vừa pha, vắt khô rồi lau lên toàn bộ bề mặt 

sofa da thật bền đẹp là được. Những vết ẩm mốc và bụi bẩn trên sofa da sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn bộ sofa bóng đẹp như mới.

Rất hay:  Cách đặt bàn trà phòng khách theo phong thủy mang lại may mắn

Dùng Silica Gel để chống mốc cho sofa da

Silica Gel được sử dụng rất nhiều trong việc chống ẩm mốc cho đồ da. Và nếu như bộ sofa da nhà bạn bị ẩm mốc thì có thể dùng Silica Gel để làm sạch. Chất này có tác dụng hấp thụ nước và làm cho bề mặt da được khô ráo hơn. Vì vậy bạn có thể dùng dung dịch này để loại bỏ ẩm mốc trên sofa. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều nhé các bạn bởi nó sẽ ảnh hưởng đến kết cấu của da.

 

làm sạch mốc cho sofa da đẹp
Các bạn có thể dùng Silica Gel để chống ẩm mốc cho sofa da
 
Bên cạnh các chất trên mà chúng tôi vừa kể thì các bạn cũng đừng quên nên thường xuyên làm sạch sofa da bằng cách lau chùi và hút bụi thường xuyên nhé. Khi sofa da bị mốc nó không chỉ làm mất đi tính thẩm mĩ, tạo nên mùi hôi khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và thời gian sử dụng của sản phẩm nên gia chủ cần có những lưu ý nhất định, không nên lơ là và chủ quan. Khi phát hiện vết ấm mốc cần nhanh chóng xử lý.

Ghế sofa da đẹp biến không gian trở nên sang trọng và tinh tế hơn, đem lại sự đẳng cấp và thể hiện cá tính riêng. Sofa dù tốt đến đâu thì nếu con người không chăm sóc cũng sẽ nhanh bị hỏng. Đừng quên tham khảo ngay bài viết trên của COSY để có thêm cho mình những kiến thức thật bổ ích nhé. Để mua sofa da đẹp, chất lượng và bền đẹp hãy đến ngay với Nội Thất COSY. Chắc chắn các bạn sẽ hài lòng với những gì mà chúng tôi mang lại. Liên hệ hotline để biết thêm thông tin chi tiết.

Rất hay:  HÁI LỘC ĐẦU XUÂN – SẮM NỘI THẤT SANG TẠI NỘI THẤT XINH

==>> Tham khảo thêm: Bạn đã biết cách bảo quản sofa da trong mùa hanh khô?