Phía sau ghế sofa da đẹp và bí mật có thể bạn không biết

Trong không gian sống, ghế sofa chính là món đồ nội thất trung tâm bạn không thể nào bỏ qua. Với ghế sofa bạn sẽ có ngay không gian sống hoàn hảo nhất, trong đó ghế sofa da đẹp mang đến sự sang trọng và cực đẳng cấp. Ghế sofa da đẹp đang rất được ưu chuộng hiện nay, được nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian sống của mình. Về dòng sản phẩm này không phải ai cũng hiểu rõ và khám phá hết về nó. Bí mật đằng sau của bộ ghế sofa da là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé.

Ghế sofa da đẹp cũng như nhiều loại sofa khác, để có được sản phẩm hoàn chỉnh cần nhiều các bộ phận khác nhau cấu thành nên. Từng bộ phận của ghế sofa da lại có những bí mật của riêng mình. Để có thể mua được sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải hiểu rõ về sofa da, như vậy mới có được bộ sofa ưng ý và phù hợp với không gian sống. Phía sau ghế sofa da lung linh và hoàn hảo là những điều bí mật cần chúng ta khám phá. Khi bạn đã hiểu rõ thì sẽ có thêm cho mình những kinh nghiệm thật quý báu khi mua hàng.

Chất liệu bọc của ghế sofa da đẹp

Đây được xem là bộ phận quan trọng ngoài cùng của sofa da, giúp ghế sofa hoàn thiện và đẹp hơn. Nếu như bạn muốn thấy rõ được bộ sofa đó có vẻ đẹp như thế nào, màu sắc ra sao thì cần phải nhìn vào chất liệu bọc. Chất liệu bọc cũng một phần quan trọng quyết định đến độ bền và thời gian sử dụng của sản phẩm.

ghế sofa da
Chất liệu bọc cho bạn cảm nhận đầu tiên về bộ sofa da

Khi nói về chất liệu bọc ghế sofa da thì chắc chắn nó phải là chất liệu da phải không nào? Điều quan trọng các bạn cần phải hiểu đó là không phải tất cả các loại bọc da đều như nhau. Thực chất có nhiều các loại chất liệu bọc ghế sofa khác nhau, trong đó người ta chia thành 2 loại chính đó là ghế sofa da thật và sofa giả da. Bản thân trong hai loại chất liệu này lại có nhiều loại khác nhau. Chất liệu da thật có loại da lớp 1 Full Grain Leather là loại da tốt nhất và được đánh giá cao nhất. Dòng chất liệu giả da thì có loại tốt và loại kém chất lượng, loại kém sẽ nhanh bị hỏng, bong tróc. Chính vì vậy, các bạn cần phải biết cách nhận biết và phân biệt để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.

Rất hay:  Đi tìm sự khác biệt của ghế sofa da thật và giả da

Khi chọn được chất liệu tốt điều này tương đương bạn sẽ có được bộ sofa chất lượng, bền đẹp với thời gian và sang trọng. Dòng ghế sofa da thật luôn được đánh giá cao về chất lượng nhất trong số các loại ghế sofa da.

==>> Xem thêm: Khám phá sự thật về chất liệu của ghế sofa da đẹp

Khung xương ghế sofa da đẹp

Đây là bộ phận bên trong của sofa da và bạn không thể nào nhìn thấy được. Khung xương có tác dụng hình thành nên hình dáng của sản phẩm, nâng đỡ và chịu lực cho toàn bộ ghế sofa. Chính vì vậy, khung xương đóng vai trò rất quan trọng, vì là bộ phận không thể nhìn thấy nên bạn cần phải có cách để phân biệt và kiểm tra.

ghế sofa da đẹp
Khung xương quyết định hình dáng sofa và nâng đỡ toàn bộ sản phẩm

Nếu như ghế sofa da có chất lượng càng tốt thì tương đương chất lượng khung xương cũng sẽ tốt hơn so với các loại ghế thông thường. Gỗ sồi, gỗ xoan đào, óc chó… là những loại gỗ rất tốt để làm khung xương sofa da. Còn những loại sofa có chất lượng kém hơn chút thì dùng gỗ keo, gỗ công nghiệp để làm khung xương. Để kiểm tra xem khung xương có tốt hay không bạn có thể ngồi thử, nếu thấy sofa da chắc chắn, không phát ra tiếng kêu thì đó là sản phẩm có khung xương tốt. Hoặc bạn có thể nhấc 1 bên sofa lên, nếu sofa càng nặng chứng tỏ khung xương càng chắc chắn và ngược lại.

Rất hay:  Cách đặt bàn trà lớn cho không gian phòng khách ấn tượng

Đệm mút và lò xo ghế sofa da đẹp

Đệm mút và lò xo là hai bộ phận quan trọng quyết định đến sự êm ái và thoải mái cho sản phẩm sofa da. Chính vì vậy để có được bộ sofa tốt nhất các bạn cần chú ý đến hai bộ phận này.

sofa da
Đệm mút quyết định sự êm ái cho ghế sofa da

Đệm mút và lò xo nằm gần nhau và là bộ phận bên trong sofa. Chúng cũng rất đa dạng các loại, nếu như bộ sofa tốt sẽ chọn loại có chất lượng tốt để làm và ngược lại. Khi bạn ngồi sẽ cảm nhận được bộ sofa da đó có êm hay không, nếu cứng và khó chịu thì chứng tỏ bộ sofa đó làm bằng bông mút cứng và lò xo không được phân bố đồng đều. Có thể đó là đệm mút bông ép hay mút ép, những loại mút này không được đánh giá cao về chất lượng cũng như kém đàn hồi. Ghế sofa cao cấp như ghế sofa da thật nhập khẩu hay sofa giả da cao cấp thì thường sẽ làm đệm mút từ cao su tự nhiên hay nhân tạo. Các bạn có thể kiểm tra hai bộ phận này bằng cách ngồi thử lên sofa và đứng dậy. Nếu như chỗ bạn ngồi bị lún xuống và nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu thì đó là đệm mút và lò xo tốt. Còn nếu chỗ ngồi đó không thể trở về trang thái ban đầu thì đó là bộ sofa có bông và đệm mút kém chất lượng.

sofa da đẹp
Lò xo đem lại sự đàn hồi cao, các bạn có thể ngồi thử để kiểm tra chất lượng

Ghế sofa da đẹp luôn đem lại sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian. Và để có được điều đó chính là do nhiều các bộ phận cấu thành, những bộ phận trên là cơ bản và quan trọng nhất. Chúng ta vừa khám phá bí mật của các bộ phận trên. Để mua được ghế sofa da đẹp và chất lượng nhất các bạn hãy đến ngay với Nội Thất COSY. Ghế sofa da cao cấp, chất lượng cùng sự đa dạng trong các mẫu mã, kiểu dáng đem lại cho bạn sự hài lòng hơn bao giờ hết.

Rất hay:  Đẳng cấp, thời thượng từ ghế sofa da phòng khách màu nude