Khám phá sự thật về chất liệu của ghế sofa da đẹp

Chất liệu của bất cứ bộ sofa nào cũng đều rất quan trọng, nó là lớp vỏ bọc ngoài cùng để hoàn thiện sản phẩm cũng như là giúp bộ sofa được đẹp hơn. Dòng ghế sofa da đẹp với chất liệu bọc có nhiều loại khác nhau, đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Việc hiểu rõ về từng chất liệu của sofa thì không phải ai cũng biết. Mỗi chất liệu lại có đặc tính cũng như giá thành khác nhau. Cùng khám phá sự thật về chất liệu của ghế sofa da đẹp qua bài viết sau của Nội Thất COSY.

Ghế sofa da đẹp cũng như các bộ sofa khác được cấu thành từ nhiều các bộ phận khác nhau như chất liệu bọc, khung xương, đệm mút, lo xo… mỗi bộ phận đều đóng vai trò quan trọng riêng. Giá của bộ sofa da cũng là sự kết hợp của các bộ phận trên để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh. Với những bộ sofa giả da hay cũng như các bộ sofa khác thì chất liệu bọc thường chiếm khoảng 30% so với giá thành của toàn bộ sản phẩm. Còn với bộ sofa da thật thì chất liệu bọc được đánh giá cao nhất, chất lượng nhất thì chiếm nhiều phần trăm hơn, khoảng từ 80 – 85% giá của toàn bộ sofa.

Tìm hiểu từng loại chất liệu của sofa da đẹp

Như đã nói, lớp da bọc của ghế sofa là một phần quan trọng quyết định nên giá thành sản phẩm, nó cũng quyết định đến thời gian sử dụng sofa. Chính vì vậy, khi đi mua hàng bạn cần quan tâm đến chất liệu để có được sự lựa chọn tốt nhất.

Chất liệu da thật

Dòng ghế sofa làm từ chất liệu da thật được đánh giá tốt nhất và có giá thành đắt nhất. Chất liệu da thật có nhiều lớp, với những lớp càng ở trên cùng thì càng được đánh giá cao về chất lượng và càng có độ bền với thời gian.

Rất hay:  Nên làm gì khi ghế sofa da phòng khách có vết xước?

Da nguyên trạng: da này còn đươc gọi là lớp 1, nó được đánh giá là loại da vô cùng tốt, vô cùng bền đẹp với thời gian, an toàn khi sử dụng, nếu biết cách bạn còn có thể dùng được mãi mãi. Khi bộ sofa được bọc bằng chất liệu này thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Loại da này vô cùng bền đẹp và cao cấp vì nó chính là da nguyên trạng, hầu như không qua các quy trình xử lý công nghiệp. Da sau khi lấy chỉ đem đi tẩy lông rồi đem đi ngâm trong thuộc nhuộm tự nhiên. Da sẽ không phủ quá nhiều lớp bảo vệ cũng như không có quá trình đánh vân. Do vậy, nó chính là loại da nguyên tấm nhất và có giá thành cũng đắt nhất. Bề mặt của loại chất liệu da thật này cũng vì thế mà không bóng mịn, có những sự gồ ghề, gỗ nhỏ li ti, vết nhăn… thể hiện rõ những đặc trưng của da thật từ động vật.

ghế sofa da thật
Da thật lớp 1 là lớp trên cùng, tốt nhất, chất lượng nhất


Da lớp 2
: loại da này hay được gọi là top grain. Đây là loại da cũng được đánh giá rất cao, chỉ sau da lớp 1. Nếu bạn muốn chọn được bộ sofa cao cấp thì đừng quên sofa làm từ chất liệu da cấp 2. So với da cấp 1 thì loại da lớp 2 này sẽ trải qua quá trình xử lý nhiều hơn nhưng nó vẫn giữa được một phần lớp biểu bì trên cùng của da nguyên bản động vật. Nó sẽ trải qua thêm quá trình đánh bóng, bề mặt sẽ được phủ thêm một lớp nhân tạo. Do vậy, loại da này vẫn rất bền đẹp và có giá thành khá đắt. Như đã nói, nó chỉ sau chất liệu da nguyên trạng.

sofa da thật
Da lớp 2  cũng được đánh giá rất cao, chỉ sau da lớp 1

Da lớp 3: như chúng tôi đã nói ở trên, nếu như chất liệu da càng nằm ở lớp trên cùng thì càng tốt. Điều này càng dễ hiểu da lớp 3 sẽ có chất lượng không thể nào bằng da lớp 1 và lớp 2. Loại chất liệu da này sẽ không chứa lớp biểu bì của da thật nên không thể nào bền đẹp như các loại chất liệu kia. Các bạn đã nghe nhiều về da lộn nhưng chưa hiểu nó là gì. Thực tế, da lớp 3 chính là da lộn, nó có chất lượng kém hơn hẳn so với da lớp 1 và 2 do nhà sản xuất sẽ dùng chất phủ và keo để tạo bề mặt, điều này làm ghế sofa không thể nào mềm mại như chất liệu da có chứa biểu bì.

Rất hay:  Tìm hiểu những chất liệu bọc ghế sofa tại Nội Thất COSY

 

da thật sofa
Da lớp 3 không chứa lớp biểu bì và không tốt bằng da lớp 1 và 2

Chất liệu giả da cho ghế sofa da đẹp

Chất liệu để làm ghế sofa da đẹp cũng đang rất được ưu chuộng hiện nay. Nếu ghế sofa da thật cao cấp được làm từ da động vật, có nhiều loại thì dòng sofa giả da cũng tương tự, nó có nhiều loại giả da khác nhau. Với nhu cầu của con người hiện nay thì chất liệu da giả đang có những bước tiến mới.

sofa giả da
Chất liệu giả da công nghiệp

Chất liệu giả da sẽ được tạo ra từ quy trình công nghiệp, nó được cấu tạo từ tấm vải lót dệt bằng sợi polyester, người ta dùng 1 vài lớp PVC để tô nhuộm, tạo sự kết dính giữa lớp vải là lớp nhựa, tạo nên loại giả da công nghiệp bóng mịn, đẹp mắt với đa dạng các màu sắc khác nhau. Giá thành của chất liêu giả da so với da thật thì rẻ hơn và phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Chất liệu da cán cho ghế sofa da đẹp

Nhiều người nhầm lẫn chất liệu này là da thật, tuy nhiên thực tế thì không phải đâu nhé. Sở dĩ có sự nhầm lẫn này là bởi vì loại da cán làm từ phần phế phẩm của ghế sofa da thật, những phần phế phẩm đó là dùng vật liệu để dính ép lại, cuối cùng người ta sẽ phủ một lớp polymer lên bề mặt. Chính vì vậy rất nhiều người cho rằng đây cũng là một trong những loại của da thật. Thực tế thì chỉ có khoảng 17% da thật ở đây mà thôi. Khi đi mua hàng các bạn cần chú ý và hỏi thật kĩ nhé.

ghế sofa da cán
Da cán không phải là da thật, chỉ chứa 17% là da thật


Mỗi chất liệu da sẽ có đặc điểm và giá thành khác nhau. Nếu là da thật 100% thì toàn bộ phần bọc sofa bên ngoài sẽ là da thật và có giá thành rất đắt. Hiện nay trên thị trường rất nhiều đơn vị đã lợi dụng lòng tin của khách hàng để bán sofa da trộn nhưng lại bán giá như da thật 100%. Vì vậy bạn cần là khách hàng thông minh và biết cách chọn cho mình chất liệu da phù hợp nhất.

Rất hay:  Ưu điểm của bàn uống nước mặt đá - gợi ý mẫu bàn trà đẹp nhất

Xem thêm ==> Tìm hiểu sự khác biệt của ghế sofa da thật và giả da

Bạn có thể chọn loại sofa da thật hay giả da tùy thuộc vào điều kiện kinh tế. Điều quan trọng là cần tìm hiểu kĩ, hỏi kĩ nhà sản xuất và mua ở địa chỉ uy tín. Địa chỉ uy tín cho bạn yên tâm về chất lượng chất liệu da bạn muốn mua. Nội Thất COSY chính là địa chỉ số 1 bạn không thể bỏ qua.