Sự da dạng trong thế giới ghế sofa có thể bạn không biết

Thế giới ghế sofa là sự đa dạng trong các loại chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc. Ghế sofa có những loại nào không phải ai cũng hiểu rõ hết. Nắm rõ sofa có những loại nào giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp hơn cho không gian sống của mình. Mỗi loại sofa có đặc điểm khác nhau, đem lại cho không gian vẻ đẹp riêng và cũng tùy theo từng phòng khách mà có sự lựa chọn khác nhau. Khi bạn chọn được bộ sofa thích hợp sẽ biến không gian trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Thế giới của ghế sofa có từ xa xưa và luôn có sự phát triển không ngừng, phù hợp với nhu cầu và xu hướng. Nếu như ngày xưa ghế sofa chỉ có vài mẫu mã và chưa có nhiều chất liệu bọc hay chất lượng thì ngày nay ghế sofa là thế giới với muôn vàn các mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu bọc. Bạn có thể thoải mái lựa chọn theo ý thích và hài hòa với phòng khách gia đình. Bài viết sau đây của Nội Thất COSY sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại ghế sofa hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Phân loại ghế sofa theo chất liệu

Như chúng tôi đã nói, ghế sofa hiện nay có rất nhiều chất liệu bọc khác nhau, tùy theo sở thích của từng gia chủ mà có được sự lựa chọn thích hợp nhất. Dựa vào chất liệu sofa chúng ta có thể phân loại thành ghế sofa da đẹp, sofa vải nỉ, sofa gỗ.

Rất hay:  Thiết kế kiểu phòng ngủ đơn giản có cần ghế sofa không?

Ghế sofa da

Ghế sofa da là dòng rất được nhiều người yêu thích vì nó mang đến cho không gian sống sự sang trọng và vô cùng tinh tế. Bản thân sofa da lại được chia làm hai loại là sofa da thật và ghế sofa giả da. Ghế sofa da thật là dòng cao cấp nhất, đắt nhất và tốt nhất. Ghế sofa giả da lại có nhiều loại khác nhau, nguồn gốc từ nhiều nước. Khi bạn đi mua hàng nên tìm hiểu kĩ và mua ở cửa hàng uy tín để mua được sản phẩm chất lượng nhất, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Chất liệu da luôn mang đến sự sang trọng, thoải mái và rất mềm mại.

ghế sofa da
Dòng ghế sofa da

Ghế sofa vải nỉ

Dòng ghế sofa vải nỉ cũng nhận được rất nhiều sự yêu thích của quý khách hàng. Dòng ghế sofa này đem lại sự thoáng đãng, trẻ trung và hiện đại cho phòng khách gia đình. Ưu điểm tuyệt vời của ghế sofa này đó chính là có đa dạng các màu sắc cũng như họa tiết hoa văn giúp cho bạn có thể chọn lựa theo ý thích. Dòng sofa vải nỉ cũng có nhiều loại vải nỉ khác nhau để bọc ghế sofa, giá thành của dòng sản phẩm này rẻ hơn so với ghế sofa da, phù hợp với điều kiện kinh tế của rất nhiều gia đình.

ghế sofa vải nỉ
Ghế sofa vải nỉ

Ghế sofa gỗ

Rất hay:  Nội Thất Cosy chúc Tết và thông báo nghỉ Tết Mậu Tuất 2018

Ghế sofa gỗ là sự kết hợp giữa gỗ của phần khung, tay vịn, chân ghế và phần ngồi là đệm. Loại ghế sofa này thích hợp với mọi điều kiện thời tiết. Mùa đông đem lại cảm giac ấm áp, mùa hè bạn có thể bỏ phần đệm tạo nên sự mát mẻ và thoáng đãng hơn. Ghế sofa gỗ mang đến cho không gian sự hiện đại những cũng vô cùng gần gũi.

sofa chất liệu gỗ
Ghế sofa chất liệu gỗ


Phân loại ghế sofa theo kiểu dáng

Ngoài các phân loại ghế sofa theo chất liệu thì bạn có thể nhận biết các loại ghế sofa qua kiểu dáng ghế.

Ghế sofa góc chữ L

Ghế sofa góc chữ L là loại sofa rất phổ biến hiện nay, thích hợp cho hầu hết các không gian sống khác nhau. Ghế sofa chữ L đa dạng kiểu dáng cho bạn lựa chọn, nó có thể tận dụng mọi góc chết trong nhà, giúp bạn tiết kiệm diện tích và biến phòng khách trở nên thoáng đãng hơn. Ghế sofa góc chữ L có nhiều các kích thước, tùy vào diện tích không gian của bạn mà có được sự lựa chọn thích hợp nhất.

sofa dạng góc chữ L
Sofa góc chữ L


==>> Xem thêm: Sofa góc đẹp Hà Nội sự tiện ích hoàn hảo cho nhà nhỏ

Ghế sofa góc chữ U

Những bộ sofa góc chữ U được thiết kế như hình chữ U với kích thước lớn. Những không gian rộng rất thích hợp với ghế sofa này, đem lại cảm giác sang trọng, quyền quý và đẳng cấp hơn.

sofa dạng chữ U
Sofa góc chữ U

Ghế sofa chữ I

Sofa chữ I còn gọi là ghế sofa văng. Loại ghế này rất thích hợp cho những không gian nhỏ. Nó có thể đặt được ở bất cứ vị trí nào trong không gian, kê sát vào tường sẽ không lo chật chội hay bị vướng víu. Ghế sofa văng đặc biệt thích hợp cho những nhà chung cư nhỏ và nhà phố hẹp.

sofa dạng văng
Sofa dạng văng chữ I


Ghế sofa chữ C

Rất hay:  Hà Nội: Mua ghế sofa da thật ở đâu tốt nhất?

Ghế sofa có hình dáng cong như chữ C nên gọi là ghế sofa dạng chữ C. Những không gian phòng khách hình bán nguyệt, diện tích rộng thì rất thích hợp với loại ghế sofa này.

sofa dạng chữ C
Ghế sofa dạng chữ C


Thế giới ghế sofa là sự đa dạng trong các loại mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, không phải ai cũng hiểu rõ hết về nó. Các bạn nên tham khảo và tìm hiểu kĩ trước khi mua hàng. Nếu bạn là người có điều kiện thì nên lựa chọn dòng sofa da thật nhập khẩu là tốt nhất. Đây là loại ghế sofa da cao cấp, tốt nhất và bền đẹp nhất hiện nay. Còn nếu không thì bạn có thể chọn mua loại sofa da hay vải nỉ. Hãy lựa chọn ở địa chỉ uy tín như Nội Thất COSY để có thể mua được sản phẩm đúng giá và đúng chất lượng nhất.