Nên làm gì khi ghế sofa da phòng khách có vết xước?

Với những ưu điểm nổi trội của mình, ghế sofa da phòng khách hiện nay được rất nhiều người lựa chọn. Ghế sofa trong quá trình sẽ có những vết bẩn bạn cần vệ sinh sạch sẽ để sofa luôn được như mới. Cùng với đó, một trong những vấn đề bạn rất hay gặp phải đó chính là khi dùng sofa da sẽ bi xước hay bị rách ở bê mặt. Trong những trường hợp này nên làm như thế nào là tốt nhất?

Sofa da phòng khách bị rách hay bị xước lên làm thế nào được rất nhiều người quan tâm. Việc bề mặt sofa da bị xước, rách sẽ dễ làm toàn bộ sofa bị hỏng nếu như bạn không khắc phục nhanh chóng. Vết xước có thể bị lan ra nhanh nếu như chẳng may có ai đó đụng vào hay vô tình bạn cứ ngồi lên thường xuyên. Rất nhiều người cảm thấy bất lực, không biết nên làm gì để có thể khắc phục được những vết xước, rách trên sofa. Thực tế điều này không hề dễ dàng và bạn cần phải biết cách. Vậy còn chần chừ gì nữa, tham khảo ngay bài viết sau đây của Nội Thất COSY để có được câu trả lời.

Khi ghế sofa da phòng khách có vết xước nhỏ

Với vết xước nhỏ xuất hiện trên bộ sofa nhiều gia đình đã chủ quan cho rằng không cần phải khắc phục. Tuy nhiên đây chính là một sai lầm nghiêm trọng, các bạn nên xem xét về vấn đề này. Nếu vết xước nhỏ và bạn không khắc phục thì để dần dần nó sẽ thành vết xước lớn dẫn đến rách bề mặt vỏ bọc của sofa và bạn sẽ phải thay cái mới. Vì vậy nếu như sofa da của bạn có xuất hiện vết xước nhỏ thì nên khắc phục ngay.

sofa da
Ghế sofa có vết xước nhỏ có thể dùng dầu thực vật hay xi đánh bóng giày để khắc phục

Với những vết xước nhỏ thường chỉ ở phía trên cùng của bề mặt sofa da, bề mặt da sẽ luôn có lớp sáp mỏng nên các vết xước này khắc phục không quá khó khăn. Bạn có thể sử dụng các loại xi đánh bóng hay dùng cho các loại dày để che vết xước nhỏ. Hoặc các bạn có thể dùng có nguồn gốc từ thực vật như tinh dầu dừa, dầu oliu… Bạn nhỏ chút dầu lên vết xước nhỏ của ghế sofa da, chờ một lúc cho dầu ngấm, sau đó bạn lấy khăn mềm hay bàn chải mềm mại để chà lên vết xước đó. Chà đi chà lại liên tục để dầu thấm tốt nhất, che đi vết xước trên ghế sofa bạn nhé. Cách này không quá khó khăn phải không nào?

Rất hay:  Mua bàn ăn đẹp rẻ tại địa chỉ uy tín sẽ thế nào?

Khi ghế sofa da phòng khách có vết xước lớn

Vết xước lớn trên bộ ghế sofa da nếu như bạn không thể khắc phục không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ cho sofa mà còn biến sofa trở nên nhanh lên nhanh hỏng hơn. Vậy với những vết xước lớn trên ghế sofa da thì nên làm thế nào?

sofa da đẹp
Khắc phục ghế sofa có vết xước lớn


Bạn cũng đừng quá lo lắng về điều này. Trước hết bạn nên kiểm tra xem vết xước lớn trên ghế sofa như thế nào, nó có sâu hay không, có ảnh hưởng đến cấu tạo của lớp da bên trong hay không… Sau khi xem xét một cách tỉ mỉ và chi tiết thì bạn mới tìm ra được phương pháp khắc phục nhất định. Nếu như vết xước lớn nhưng không sâu thì bạn vẫn có thể khắc phục như đối với các vết xước nhỏ mà chúng tôi đã nói ở trên. Còn nếu như vết xước vừa lớn lại có độ sâu thì chúng ta cần dùng đến phương pháp khác. Dùng loại kem chuyên dành để khắc phục vết xước trên sofa da trong trường hợp này nhé các bạn. Kem Lanolin chính là loại kem mà chúng tôi muốn nói đến ở đây. Nếu như thật sự cần thiết thì bạn hãy dùng nhé để hạn chế tối đa nhất việc da bị phai màu.

==>> Tham khảo thêm: Bí quyết khử mùi hôi cho sofa da phòng khách

Rất hay:  Giải đáp: Bàn thờ chung cư thờ ai?

Khi ghế sofa da phòng khách bị rách

Không còn là những vết xước nữa mà trong trường hợp này ghế sofa da của bạn bị rách. Vết rách sẽ thường khó khắc phục hơn so với những vết xước. Nhưng điều này không có nghĩa là không có cách. Có điều khi khắc phục vết rách trên ghế sofa da cần phải thật khéo léo nếu không sẽ hỏng cả bề mặt sofa da gia đình bạn đấy nhé.

Với những vết rách trên sofa bạn hãy tiếp tục dùng loại lem Lanolin cùng với khăn và các đồ chuyên dụng. Để khắc phục thì trước hết bạn cần làm sạch phần da bị rách, sau đó dùng kem Lanolin để lấp đầy các khoảng bị rách. Các bạn đợi khoảng 25p cho bề mặt khô rồi bạn phủ lên một lớp thuộc nhuộm để bề mặt sofa được mịn màng cũng như là bền chắc hơn.

ghế sofa da phòng khách
Khắc phục vết rách trên sofa da cần khéo léo

Ghế sofa da phòng khách dù là mẫu sofa da thật đẹp hay sofa giả da thì dưới sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau rất dễ bị xước, rách gây ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ cũng như là chất lượng của sản phẩm. Nếu bộ sofa nhà bạn bị xước, rách thì có thể áp dụng ngay các cách trên đây mà Nội Thất COSY giới thiệu nhé. Chắc chắn đây là những kinh nghiệm bạn không thể nào bỏ qua.

Rất hay:  Ghế sofa da bò có nên chăm sóc bề mặt thường xuyên không?

Để có thể mua được ghế sofa da cao cấp nhất, khắc phục hạn chế tối đa việc bị rách hay trầy xước hãy đến ngay với Nội Thất COSY. Ghế sofa da của chúng tôi có chất lượng cao cấp, bền đẹp với thời gian. Dù do nhiều tác động bề mặt sofa da có thể bị xước, rách nhưng chất liệu da tại COSY sẽ hạn chế được tối đa tình trạng này, khó rách và khó xước hơn. Cùng với đó, ghế sofa da tại COSY còn biến không gian sống của bạn trở nên cực kì sang trọng và tinh tế.

Mọi vấn đề cần được tư vấn xin liên hệ 0914.11.8383 để được giải đáp.