Tìm hiểu các công đoạn để làm nên bộ ghế sofa da bò chuẩn nhất

Để có được bộ ghế sofa da bò chuẩn nhất, da thật 100% thì quá trình xử lý chất liệu da vô cùng phức tạp và trải qua rất nhiều các công đoạn khác nhau. Đó cũng là lý do vì sao mà dòng sản phẩm này lại được đánh giá cao cấp đến như vậy, rất bền đẹp với thời gian và an toàn khi sử dụng. Không phải ai cũng biết rõ các công đoạn để làm nên bộ sofa da thật chuẩn. Nếu bạn không biết thì còn chần chừ gì mà không tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Ghế sofa da bò hiện nay đang là dòng sản phẩm được đánh giá vô cùng cao cấp, có chất liệu bền đẹp với thời gian. Với dòng sản phẩm này bạn có thể sử dụng từ 10 – 20 năm. Chính nhờ công đoạn xử lý rất nghiêm ngặt và trải qua nhiều quy trình nên đem lại cho ghế sofa da bò rất nhiều các ưu điểm khác nhau, đem lại cho bạn sự hài lòng cao nhất.

Các công đoạn để làm nên bộ ghế sofa da bò chuẩn nhất

Ghế sofa da bò được làm từ da động vật, để đem đi bọc sofa nó trải qua nhiều các công đoạn xử lý khác nhau, chuyển đổi từ da động vật thành da thuộc. Có như vậy mới có thể đem đi bọc bộ ghế sofa và hoàn thiện sản phẩm cho quý khách hàng.

Rất hay:  Có nên lựa chọn bàn trà chân inox không?

Bảo quản ghế sofa

Đầu tiên chắc chắn chúng ta phải tiến hành lấy da từ động vật. Sau khi lấy sẽ được chuyển đến nhà máy, trong quá trình vận chuyển đó thì chúng ta cần phải bảo quản chất liệu da. Có bảo quản thì da động vật mới không bị mùi và hỏng. Có nhiều cách để bạn có thể bảo quản da trước khi đưa vào nhà máy sản xuất, bạn có thể sấy khô, ướp lạnh hoặc đóng băng. Với những cách này giúp bạn có thể bảo quản da được tốt nhất.

chất liệu da thật
Người ta bảo quản da sống động vật bằng nhiều phương pháp

Công đoạn chuẩn bị

Đây là công đoạn rất quan trọng, chuẩn bị da sống trước khi biến thành thuộc da. Nó gồm nhiều công đoạn khác nhau như ngâm nước, ngâm vôi, loại bỏ phần thịt dư thừa, tách, tẩy. Mỗi công đoạn đều đóng vai trò rất quan trọng.

Ngâm nước và ngâm vôi

Ngâm nước là giai đoạn bạn không thể bỏ qua. Khi da động vật được ngâm nước sẽ trở nên mềm mại và lấy lại được lượng nước đã mất khi bảo quản. Đồng thời khi ngâm nước sẽ giúp bạn làm sạch da, loại bỏ đi những bụi bẩn. Tùy theo cách bạn bảo quản da mà có thời gian ngâm nước cũng sẽ khác nhau.

Sau khi ngâm nước người ta sẽ tiến hành ngâm vôi. Công đoạn ngâm vôi có tác dụng loại bỏ lông ra khỏi da. Da được ngâm trong thùng chứa vôi và có chứa các hợp chất lưu huỳnh. Các chất này giúp quá trình lông loại bỏ khỏi da được nhanh hơn.

Rất hay:  Những giá trị nhận được khi mua ghế sofa gia đình phòng khách

Loại bỏ thịt thừa trên da

Vì lấy từ da động vật nên trên da sẽ có thịt thừa, chúng ta cần loại bỏ chúng. Ngày xưa người ta lọc bằng cách truyền thống nhưng bây giờ công đoạn lọc da này được làm bằng máy nên rất nhanh chóng và thuận tiện.

sofa da thật
Loại bỏ phần thịt thừa trên da bằng máy 

Tách và tẩy

Da sẽ được tách thành nhiều lớp khác nhau để tạo nên sự đồng đều nhất. Phần trên cùng, lớp da một sẽ là da tốt nhất, những lớp tiếp theo chất lượng sẽ giảm dần. Tiếp đến người ta đem đi tẩy để cho các thớ và sợi da dể dàng được xử lý hơn.

Thuộc da

Quá trình thuộc da có tác dụng bảo quản da sống không thể phục hồi về mặt hóa hỏng để chuyển sang da thuộc, đem đi bọc ghế sofa.

Trung hòa và loại bỏ nước

Vô hiệu các axit còn sót lại, dùng các cuộn kim loại để loại bỏ nước ra khỏi các tấm da.

Phân loại da và cạo da

Da thuộc có nhiều loại khác nhau, người ta sẽ phân loại ra đâu là da chất lượng và chất lượng thấp hơn. Sau khi phân loại người ta sẽ cạo hay bào da để tạo được độ dày như mong muốn.

da thật làm sofa
Da được phân loại thành nhiều loại khác nhau

Nhuộm da

Sau khi đã có miếng da như mong muốn để chuẩn bị cho việc bọc sofa da đẹp thì công đoạn tiếp theo là người ta đem da đi nhuộm để có màu như ý.

Rất hay:  Cơ hội mua bộ bàn ghế sofa giá rẻ mà đảm bảo chất lượng

Làm khô và làm mềm

Người ta có thể dùng phương pháp hút chân không và sấy khô để làm khô. Sau đó sẽ làm mềm trên máy.

Nhuộm bề mặt và xử lý

Sau khi đã trải qua các quá trình trên thì cuối cùng tấm da sẽ được nhuộm bề mặt và xử lý bề mặt trước khi đem đi bọc ghế sofa.

da thật sofa
Bề mặt da sẽ được nhuộm và xử lý


Các công đoạn để tạo nên chất liệu bọc mẫu sofa da thật rất công phu, tỉ mỉ. Chính vì vậy mang đến cho các bạn sản phẩm rất chất lượng, bền đẹp với thời gian và biến không gian sống trở nên cực sang trọng. 

==>> Tham khảo: Mách nhỏ: Cách nhận biết và bảo quản sofa da bò tốt nhất

Để mua ghế sofa da thật cao cấp bạn hãy đến ngay với Nội Thất COSY ngay từ hôm nay. Chúng tôi mang đến cho bạn sự hài lòng cao nhất.